d

Ông Vũ Văn Cấp (69 tuổi, xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) vui mừng khi được quay trở lại buôn bán. Ảnh: Ngọc Hoa.

“Ở nhà bao nhiêu ngày cách ly mới được quay lại chợ buôn bán từ hôm qua, may mắn vì vẫn kịp bán hoa trong ngày Rằm, hôm nay có chậm hơn nhưng rất vui mừng và may mắn" - Đó là chia sẻ của ông Vũ Văn Cấp (69 tuổi, xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) khi được quay lại buôn bán tại chợ hoa Quảng An.

Trước đó, người dân tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) phải thực hiện cách ly y tế 28 ngày và chính thức dỡ bỏ hàng rào phong toả, chấm dứt cách ly vào 0h ngày 6/5.

d
Chợ hoa Quảng An buôn bán tấp nập trở lại sau thời gian dài gián đoạn bởi ảnh hưởng dịch Covid - 19. Ảnh: Ngọc Hoa.

Có mặt tại chợ hoa Quảng An vào lúc 4h00 sáng ngày 8/5, theo ghi nhận của phóng viên, nơi đây đã tấp nập kẻ bán, người mua trở lại. Trên gương mặt của mỗi tiểu thương, đặc biệt là những người dân Mê Linh đều hiện diện rõ sự vui mừng, phấn khởi. Hoa đã bán chạy hơn rất nhiều, không còn tình trạng hoa phải đổ bỏ hay người dân trồng hoa phải “ngậm ngùi”.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, chợ hoa Quảng An được buôn bán và hoạt động tấp nập trở lại từ ngày 29/4. Khách mua cũng đã đông hơn và khoảng 2 - 3 ngày trở lại đây, giá của các loại hoa cũng đã dần tăng lên.

x
Bà Nguyễn Thị Nguyên vui mừng vì bán hết số hoa mang đến chợ hôm nay. Ảnh: Ngọc Hoa.

Là một trong những người dân xã Mê Linh đi bán hàng ở chợ hoa Quảng An đêm 6/5, bà Nguyễn Thị Nguyên (xóm Đường, xã Mê Linh) chia sẻ: “Trong thời gian thôn chúng tôi cách ly để giữ an toàn cho mình và cộng đồng, mọi người dân đều phải ở trong nhà. Gần 1 tháng trời tôi ở nhà không được ra ruộng, may mắn là hoa vẫn còn trong độ thu hoạch”.

Cùng tâm trạng với cô Nguyên, bà Bùi Thị Đăng (xóm Ấp Hạ, xã Mê Linh) nói: “Cả làng tôi sống nhờ nghề trồng hoa, thế nên gần 1 tháng trời phải ở nhà, tất cả mọi người đều lo lắng, được quay lại buôn bán trở lại chúng tôi phấn khởi lắm".

d
Người dân xã Mê Linh hào hứng mang hoa ra chợ Quảng An để bán . Mỗi người dân, tiểu thương đều mong muốn sẽ không có thêm ca mắc Covid - 19 trên cả nước, người dân sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: Ngọc Hoa.

"Hôm qua ngày Rằm chúng tôi bán được giá cao gấp 3 - 4 lần hôm nay. Hôm nay thì giá rẻ hơn nhiều vì là ngày thường nhưng dù sao vẫn cảm thấy rất vui mừng, rẻ cũng được miễn là bán được hết hàng và được đi làm trở lại" - chị Nguyễn Thị Hường (Mê Linh - Hà Nội) chia sẻ./.

Ngọc Hoa