s

Ghi nhận ngày thứ 2 rạp chiếu phim mở cửa trở lại tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (Láng Hạ - Đống Đa) lượng khách đến xem phim vắng vẻ. Ảnh: Ngọc Hoa.

Sau khi Chính phủ cho phép được mở cửa trở lại bình thường, hàng loạt rạp chiếu phim tại Hà Nội đã đồng loạt công bố mở cửa trở lại từ ngày 9/5, sau gần hai tháng chung tay thực hiện cách ly xã hội chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên tối ngày 10/5, ngày thứ 2 các rạp chiếu phim chính thức hoạt động trở lại, tuy rơi vào ngày cuối tuần nhưng tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (Láng Hạ - Đống Đa) lượng khách đến xem phim rất vắng, nhiều khách hàng đã tự ý thức việc đeo khẩu trang nhằm tiếp tục phòng chống dịch Covid - 19.

d
Khán giả tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đến xem phim. Ảnh: Ngọc Hoa.

Theo chị Đào Khuyên – nhân viên Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia, rạp bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 9/10, trong 2 ngày vừa qua lượng khách đến xem phim khá ít. Nguyên nhân là do hiện tại rạp chỉ đang công chiếu 4 phim với 4 phòng chiếu hoạt động, tần suất ít và nhiều người cũng vẫn còn lo ngại nơi tập trung đông người hoặc chưa nắm bắt được thông tin rạp hoạt động trở lại. Trong một vài ngày tới dự kiến lượng khách sẽ đông trở lại và số lượng phim công chiếu cũng sẽ nhiều hơn.

x
Nhiều người chưa biết tin rạp chiếu phim hoạt động trở lại và hạn chế ra ngoài nên lượng khách đến với dịch vụ giải trí này ít ỏi. Ảnh: Ngọc Hoa.
e
Hiện Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia mới chỉ mở công chiếu 4 bộ phim với 4 phòng chiếu hoạt động. Ảnh: Ngọc Hoa.

“Hiện rạp cũng áp dụng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho khách đến xem phim như yêu cầu khách giữa khoảng cách an toàn 2m khi đứng chờ mua vé xem phim, rửa tay sát khuẩn và được bố trí ghế ngồi cách nhau trong phòng chiếu”- chị Khuyên cho biết thêm.

g
Khách đến mua vé được yêu cầu giữ khoảng cách an toàn và chọn ghế ngồi theo sơ đồ giãn cách. Ảnh: Ngọc Hoa.
s
Rạp đều được trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và yêu cầu khách xem phim đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ảnh: Ngọc Hoa.

Anh Phạm Đức Trung, Thanh Xuân – Hà Nội chia sẻ: “Tôi là người rất hay đi xem phim, nhưng từ khi có dịch Covid-19 rạp phim đóng cửa thì không xem được. Hôm nay được đi ra rạp xem phim thật sự tôi rất háo hức. Hiện tại, dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt nên tôi khá yên tâm khi đến rạp xem phim.”

s
Nhiều bạn trẻ thích thú khi được đi xem phim trở lại sau thời gian dài các rạp phim buộc phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Ngọc Hoa.

Cùng bạn đến xem bộ phim "Sa mạc chết", chị Mai Thị Hương (25 tuổi, Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: “Tôi khá bất ngờ vì hôm nay rất ít người đến xem phim. Tuy nhiên, việc đến rạp xem phim không khiến tôi lo lắng vì thời điểm này đã không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng”./.

Ngọc Hoa