f

Rất đông người lao động nghèo, gặp khó khăn bởi dịch Covid - 19 tìm đến "siêu thị Hạnh Phúc". Ảnh: Ngọc Hoa.

Thời gian gần đây, bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp của người dân cả nước như: các đơn vị, các mạnh thường quân mở các “ATM gạo”, các điểm phát suất quà miễn phí,... thì sự xuất hiện của hệ thống "siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng" đã góp phần giúp thêm nhiều người dân vượt qua khó khăn giữa đại dịch. Đây thực sự là những nghĩa cử đẹp, ấm áp trong mùa dịch bệnh.

f
Hàng trăm người xếp hàng ngay từ sáng sớm tại siêu thị Hạnh Phúc tại cổng sau TTTM Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Ngọc Hoa.

Ngày 14/4, tại cổng sau TTTM Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), theo ghi nhận của phóng viên có hàng trăm người lao động nghèo, người gặp khó khăn bởi dịch Covid - 19 xếp hàng chờ được mua đồ với giá 0 đồng.

X
"Siêu thị Hạnh phúc" 0 đồng được tổ chức với với mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ tổn thương, không có khả năng chống đỡ khi đại dịch xảy ra. Ngọc Hoa.

Được biết, "siêu thị Hạnh phúc" 0 đồng do Tập đoàn Apec Group tổ chức, với mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ tổn thương, không có khả năng chống đỡ khi đại dịch xảy ra. Đồng thời, đây cũng là hành động lan tỏa thông điệp về yêu thương và sự tử tế, mong muốn tạo ra một cộng đồng sẻ chia, hạnh phúc.

c

Tại đây, đơn vị tổ chức đã bố trí gian hàng gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men,... với mức giá 0 đồng. Các sản phẩm ở đây đều được cung cấp từ những đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng.

s
Tại đây đơn vị tổ chức cũng tiến hành hỗ trợ người dân những loại thuốc thiết yếu. Ảnh: Ngọc Hoa.

Mỗi khách hàng tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau, với tổng giá trị cho mỗi lần mua là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng.

d

Người dân khi đến siêu thị cũng được các nhân viên khuyến cáo tự giác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo (2m) với người kế bên, sát khuẩn tay trước khi vào mua sắm… để tránh việc lây nhiễm chéo. Tại khu vực chờ, đơn vị tổ chức cũng đã đánh dấu sẵn vị trí đứng dành cho người dân.

d

Chị Nguyễn Minh Trang (Đại diện tập đoàn APEC) cho biết, dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người lao động phổ thông, những người có việc làm không ổn định gặp khó khăn lớn nên rất cần duy trì cuộc sống thiết yếu. Xuất phát từ ý tưởng đó, cùng với lời kêu gọi của Chính phủ “không bỏ lại ai ở phía sau” nên tập đoàn đã quyết định triển khai hệ thống "siêu thị Hạnh Phúc" 0 đồng.

s
Siêu thị dự kiến sẽ hỗ trợ người nghèo trong khoảng thời gian 3 tháng. Ảnh: Ngọc Hoa.

Theo đó, siêu thị dự kiến sẽ hỗ trợ người nghèo trong khoảng thời gian 3 tháng và hệ thống siêu thị này cũng sẽ nghiên cứu để tiếp tục duy trì sau khi hết dịch để đưa mô hình này là điểm đến cho những người khó khăn trong cuộc sống, là nơi để mọi người chung tay thực hiện thiện nguyện, có trách nhiệm với cộng đồng.

d
Người dân sẽ tiến hành đăng ký thông tin để được cấp thẻ mua hang với giá 0 đồng. Ảnh: Ngọc Hoa.

Cô Trần Thị Hà (Văn Lâm – Hưng Yên) cho biết: "Tôi ra đây làm thuê, nhưng khoảng từ 2 tháng trở lại đây thì thất nghiệp vì công ty đã tạm đóng cửa theo chỉ đạo để phòng chống dịch. Không có thu nhập, tiền nhà vẫn phải trả hàng tháng, chi tiêu khó khăn. Siêu thị này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với người lao động khó khăn như chúng tôi".

s
d
Ngoài việc phụ người dân những nhu yếu phẩm cần thiết thì đơn vị tổ chức cũng tiến hành tặng thêm cả sách. Ảnh: Ngọc Hoa.

Ngoài việc phụ người dân những nhu yếu phẩm cần thiết thì đơn vị tổ chức cũng tiến hành tặng thêm cả sách. Về lý do tặng thêm sách, đại diện đơn vị tổ chức cho hay, thực phẩm giúp mọi người về mặt vật chất thì sách cũng giúp cho những người khó khăn lúc này có thời gian để đọc, tư duy thêm cách làm giàu, vượt khó, giảm nghèo./.

Ngọc Hoa