g

Thời tiết nắng nóng khiến thị trường điện lạnh trở lên sôi động, nhu cầu khách hàng đang tăng cao. Ảnh: Ngọc Hoa.

Nguồn cung dồi dào

Bắt đầu từ đầu tháng 5, giãn cách xã hội được nới lỏng, các hệ thống bán lẻ điện máy hoạt động trở lại. Cùng với đó thời tiết bắt đầu nắng nóng, với ngành hàng điện lạnh, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng vì thế mà tăng cao. Năm nay, giá cả thị trường không có nhiều sự chênh lệch nhưng đa dạng chương trình khuyến mại.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như: Siêu thị Điện máy Xanh, Media Mart, Siêu thị Hương Nam… đã bày bán các sản phẩm điện lạnh nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau.

d

Theo chị Vũ Huyền – đại diện Phòng Marketing của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Đống Đa – Hà Nội), để phục vụ khách hàng, ngay từ cuối tháng 4, hệ thống siêu thị đã nhập về trên 1.000 sản phẩm điện lạnh như: điều hòa, tủ lạnh, tủ làm mát, máy xay với các thương hiệu uy tín như: Samsung, Toshiba, Panasonic, Sony…..

“Từ khoảng gần 1 tuần nay, Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày cao điểm nắng nóng nên mức mua sắm các thiết bị điện lạnh của người dân tăng cao. Năm nay, nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, trung bình tăng khoảng 20 – 30%. Đặc biệt, năm nay thị trường điện lạnh có sự xuất hiện của dòng máy lạnh Casper rất được khách hàng ưa chuộng, vì giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng,” – Chị Huyền nói.

Theo đánh giá chung của các siêu thị, cửa hàng điện lạnh, năm nay thị trường điện lạnh có nhiều mẫu mã, sản phẩm với nguồn cung dồi dào với nhiều chủng loại với mức giá phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.

Chị Nguyễn Thu Phương – nhân viên siêu thị điện máy HC (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: “Nhìn chung năm nay giá cả các loại điều hòa, máy lạnh vẫn không có sự biến động nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Điển hình như máy điều hòa có công suất từ 9000 BTU, có mức giá dao động từ 6 - 10 triệu đồng tùy loại. Sản phẩm quạt điều hòa cũng được ưa chuộng, mức giá dao động từ 4 - 7 triệu đồng,...”

Dịch vụ hậu mãi được chú trọng

Không chỉ chuẩn bị sẵn nhiều sản phẩm, mẫu mã chủng loại dạng các siêu thị điện máy còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Có thể kể đến những sản phẩm như: tủ lạnh, quạt điện cơ, quạt hơi nước được giảm giá từ 30 - 35%; sản phẩm điều hòa giảm giá hấp dẫn từ 5 - 20%, tặng kèm 1 tháng tiền điện,…

Để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường, các siêu thị, trung tâm điện máy tiến hành triển khai các dịch vụ hậu mãi gồm vận chuyển sản phẩm, bao công lắp đặt sản phẩm, hỗ trợ vật tư… cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm.

Ngoài ra, trên website của hệ thống siêu thị còn cập nhật những thông tin hướng dẫn, tư vấn khách hàng khi chọn mua sản phẩm và cách thức sử dụng hiệu quả, đảm bảo an toàn.

j
Các siêu thị điện máy đều tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng, dịch vụ hậu mãi được chú trọng. Ảnh: Ngọc Hoa.

“Các thiết bị điện lạnh đòi hỏi việc lắp đặt có kỹ thuật và có ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. Chính vì vậy, sau khi mua hàng, khách hàng rất quan tâm đến việc bảo trì, chăm sóc sản phẩm. Để tạo tâm lý yên tâm và giúp khách hàng tránh những phiền toái trong quá trình lắp đặt cũng như vận hành, chúng tôi chú trọng các dịch vụ hậu mãi” - chị Vũ Huyền chia sẻ.

Theo đó, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim tặng thêm một năm bảo hành, miễn phí 100% vật tư lắp đặt (tối đa 1 triệu đồng), với ống đồng nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Thậm chí sau khoảng thời gian bảo hành, việc vệ sinh bảo trì máy điều hòa cũng được duy trì với mức giá và dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Mua máy lạnh trong thời gian này được giảm thêm 30% khi mua nhóm sản phẩm gia dụng giải nhiệt, trả góp lãi suất 0% đến 9 tháng với FE Credit.

“Trước sự phong phú, đa dạng như hiện nay của thị trường điện lạnh, người tiêu dùng cần xem xét đến nhiều khía cạnh sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình và lựa chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về xuất xứ, chất lượng” - chị Huyền cho biết./.

Ngọc Hoa