hải quan Bình Dương

Đại diện Cục Hải quan Bình Dương giải đáp ý kiến từ phía cộng đồng DN Hàn Quốc. Ảnh: Phi Vũ

Tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Trường Giang cho biết, hiện nay, đơn vị đang làm thủ tục cho hơn 300 DN Hàn Quốc, chiếm trên 5% tổng số DN trên địa bàn (5.694 DN).

Kim ngạch XNK của các DN Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 2,2 tỷ USD, chiếm 11,75% tổng kim ngạch XNK, số thu ngân sách đạt 485 tỷ đồng, chiếm 6,9% tổng số thu ngân sách của Hải quan Bình Dương.

Ông Trường Giang cho biết thêm, cơ quan hải quan rất quan tâm và tạo điều kiện để cộng đồng DN nói chung và DN Hàn Quốc nói riêng phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh XNK . Trong thời gian qua, hầu hết các DN Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật, phối hợp tốt với cơ quan hải quan trong quá trình làm thủ tục XNK, nhiều DN ngày càng phát triển và mở rộng dự án đầu tư, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương.

Nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp, giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về các chính sách, pháp luật mới có liên quan đến hoạt động XNK, tại hội nghị, đại diện cơ quan hải quan đã phổ biến đến DN các quy định mới về chính sách XNK và hải quan.

Cụ thể, giới thiệu một số quy định mới về luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; tham vấn một lần, sử dụng kết quả nhiều lần theo Quyết định số 1304/QĐ-TCHQ (ngày 29/4/2020). Thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ và hình thức chứng từ chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa nhập khẩu áp dụng trong giai đoạn dịch Covid-19 tại thông tư 47/2020/TT-BTC.

Tại hội nghị đại diện cơ quan hải quan cũng giải đáp ý kiến của các DN và đã đưa ra những lưu ý, cảnh báo một số sai phạm mà các DN thường mắc phải trong hoạt động khai báo hải quan và kiểm tra sau thông quan. Đồng thời, tiếp thu ý kiến về đóng góp của DN để nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động XNK cho DN trên địa bàn, góp phần hạn chế khó khăn do dịch Covid-19 gây ra…/.

Phi Vũ -Ngọc Linh