Đây là số thu lớn nhất từ trước đến nay mà Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đạt được. Ngoài ra, công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa luôn được Cục Hải quan Hà Tĩnh chú trọng và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu và có những bước tiến vượt bậc.

Việc áp dụng hệ thống VNACCS/VCIS trong thời gian qua góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian làm thủ tục và thông quan hàng hóa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan. Công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại; công tác xây dựng lực lượng... được Hải quan Hà Tĩnh thực hiện tốt.

hqht
Kiểm tra hàng hóa qua Khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo. Ảnh: H.H

Mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với Cục Hải quan Hà Tĩnh và đánh giá cao những kết quả mà Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu Cục Hải quan Hà Tĩnh sớm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: chuẩn bị sẵn sàng cho việc áp dụng Luật Hải quan sửa đổi năm 2014 khi có hiệu lực; xây dựng, phát triển Hải quan Hà Tĩnh trong xu thế hội nhập khu vực và thế giới; đẩy mạnh việc áp dụng quản l‎ý rủi ro và kiểm tra sau thông quan.

Tăng cường công tác phối kết hợp với các ban ngành thông qua việc xây dựng và thực hiện các quy chế phối hợp, đặc biệt là với Bộ đội Biên phòng, Công an… đẩy mạnh mối quan hệ cấp ủy, chính quyền địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng, kỷ luật đối với cán bộ công chức…

Huy Phong