Nghiên cứu toàn cầu mới nhất từ Accenture, công ty tư vấn quản lý toàn cầu, dịch vụ công nghệ và gia công phần mềm cho thấy, ngành bảo hiểm đang đứng trước những thách thức mới khi khách hàng đang dần thay đổi thói quen mua bảo hiểm và mong muốn mua các sản phẩm bảo hiểm từ các kênh phi trực tiếp như: các tổ chức, các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến như Google, Amazon trang web bán lẻ khổng lồ...hơn là từ các công ty bảo hiểm.
Nghiên cứu cho thấy: phần lớn số người tiêu dùng được hỏi đều quan tâm đến dịch vụ mua bảo hiểm trên điện thoại di động và gửi hình ảnh để báo cáo khiếu nại trên điện thoại hay mua bảo hiểm du lịch từ các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến như Google, Amazon…thay vì mua trực tiếp từ các đại lý bảo hiểm.
Michael Lyman, giám đốc quản lý toàn cầu Accenture cho biết: Giá cả phù hợp, dịch vụ thuận tiện, mua bảo hiểm nhanh chóng là những lý do hàng đầu để khách hàng lựa chọn cách mua bảo hiểm phi truyền thống.
"Để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới, việc đổi mới trong chiến lược giá cả và đáp ứng việc mua bảo hiểm nhanh chóng trên các thiết bị di động sẽ giúp công ty bảo hiểm tăng thị phần", Lyman nói.
Những công ty bảo hiểm có khả năng kỹ thuật số và mô hình hoạt động linh hoạt có thể thích ứng hiệu quả với nhu cầu thay đổi của khách hàng sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng. Đã đến lúc các công ty bảo hiểm cần xây dựng cộng đồng trực tuyến cung cấp dịch vụ bảo hiểm để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng, Lyman nói./.
H.C (Theo insurancejournal)