Kiểm tra dự án Happy One Central của Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân
Hình ảnh được người dân phản ánh là xả bụi ra môi trường tại dự án Happy One Central của Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân. Ảnh cắt từ clip người dân phản ánh

Theo đó, nguồn tin phóng viên cho biết, ngày 26/3, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương (Đội số 1) sẽ phối hợp với UBND phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một để kiểm tra công trình Happy One Central. Dự án này nằm tại đường N8, khu phố 6, phường Phú Hoà, do Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 25/3, người dân sống khu vực xung quanh dự án Happy One Central phản ánh, nhiều ngày qua các đơn vị thi công tại dự án trên ngang nhiên xả bụi mù mịt, vòi xả bụi xịt từ trên cao phun thẳng ra môi trường.

“Suốt nhiều ngày nay, họ xả bụi ban ngày lẫn ban đêm khiến người dân khu phố chúng tôi sống trong cảnh ô nhiễm trầm trọng. Chúng tôi mong chính quyền và ngành chức năng kịp thời có biện pháp xử lý dự án này..." - ông N.V.M, một người dân ở đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa cho biết.

Phản hồi đến báo chí, đại diện chủ đầu tư cho rằng, theo báo cáo từ tổng thầu thì dự án đang công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy chứ không phải xả bụi.

Chủ đầu tư thông tin thêm, hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy để tiến đến nghiệm thu toàn bộ công trình, đưa vào sử dụng. Do đó, ngày 22/3 vừa qua, tổng thầu và các đơn vị liên quan đã tiến hành bơm nước để kiểm tra áp suất và hệ thống cứu hỏa tại tầng lánh nạn (tầng 20).

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cho biết, nguyên tắc, để đảm bảo áp suất nước đủ mạnh phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy trong trường hợp rủi ro xảy ra, đối với các dự án cao tầng, cần lắp đặt trạm bơm tại tầng hầm và tầng chuyển lánh nạn. Tại dự án Happy One Central thì trạm bơm đặt tại tầng hầm B1 và tầng 20 của dự án (40 tầng).

Mặc dù chủ đầu tư khẳng định không có việc xả lượng lớn bụi hay nước bẩn nhưng theo clip của người dân quay lại và phản ánh thì là câu chuyện lại khác. Bởi vậy, người dân ở đây đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh và xử lý kịp thời (nếu có) để không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh.