ký ket

Vốn vay ưu đãi từ Quỹ Cô Oét góp phần nâng cao đời sống người dân Việt Nam. Ảnh Đỗ Doãn

Khoản tín dụng trị giá 3,4 triệu Đina Cô Oét, tương đương khoảng 11,6 triệu USD, kỳ hạn 20 năm, thời gian ân hạn 4 năm và mức lãi suất ưu đãi chỉ 1,5%/năm; sẽ được dùng toàn bộ vào Dự án Cung cấp trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung cho biết, thời gian qua Quỹ Cô Oét đã hỗ trợ vốn vay cho Việt Nam để thực hiện 13 dự án với tổng trị giá 46,9 triệu Đina Cô Oét, tương đương khoảng 159,45 triệu USD. Nguồn vốn vay này đã được tập trung cho các dự án cơ sở hạ tầng nông thôn ở các tỉnh nghèo và đến nay nhiều dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả như thuỷ lợi Dầu Tiếng, thuỷ lợi Vân Đình, đường giao thông Đắc Tả - Ngọc Linh, đường giao thông Phủ Thông-Khang Ninh...

Dự án Cung cấp trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa Châu Đốc là dự án đầu tiên trong lĩnh vực y tế được quỹ tài trợ, khi hoàn thành sẽ góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh An Giang và khu vực lân cận.

“Nguồn vốn vay không ràng buộc từ Quỹ Cô Oét là sự hỗ trợ quý báu cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo cũng như góp phần vào mục tiêu chung trong nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”, Thứ trưởng Trương Chí Trung nói.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng thay mặt Chính phủ Việt Nam bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Cô Oét nói chung và Quỹ Cô Oét nói riêng về việc đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ quí báu, hiệu quả trong suốt thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để dự án được triển khai theo đúng tiến độ đã đề ra nhằm đạt được hiệu quả cao nhất./.

Đỗ Doãn