* Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI: Tiếp tục thực hiện thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một trong những yêu cầu rất quan trọng

Tôi cho rằng, báo cáo Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về các văn kiện Đại hội XII của Đảng, do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc Đại hội XII sáng 21/1 đã nêu được những thành công trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như đưa ra nhiều yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ tới.

a son

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Đặc biệt, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn nữa. Đây là 1 trong những yêu cầu rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Những năm vừa qua, Đảng ta đã thực hiện thành công sứ mệnh này là vì Đảng luôn luôn quan tâm việc xây dựng chỉnh đốn Đảng như theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiếp bước đó có Nghị quyết số 12 Trung ương 4 của nhiệm kỳ khóa XI để nhấn mạnh hơn nữa vấn đề cấp bách này.

Chúng ta tin tưởng Ban Chấp hành khóa XII sẽ làm được tốt để góp phần cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

* Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương khóa XI: Lãnh đạo nữ sẽ có tâm thế vững vàng hơn, tự tin hơn

Có hơn 100 đại biểu nữ tham dự Đại hội XII trong đó có tôi, đây thực sự là niềm tự hào, vinh dự.

Nhìn lại kết quả công tác cán bộ nữ trong nhiệm kỳ vừa qua, và cả thời gian gần đây, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, việc làm cụ thể quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ. Với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào phụ nữ, kết quả công tác cán bộ nữ, tôi tin thời gian tới, công tác cán bộ nữ trong Đảng, Quốc hội và chính quyền, tổ chức sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa. Bản thân lãnh đạo nữ sẽ có tâm thế vững vàng hơn, tự tin hơn để vượt qua những rào cản đời thường, định kiến về giới để cống hiến cho Đảng, Nhà nước...

chi thanh

Bà Nguyễn Thị Thanh

Tham gia Ban Chấp hành Trung ương, tôi được biết đây là lần đầu tiên các thành viên Bộ Chính trị không tái cử nhiều nhất, tới 9 người. Là thế hệ cán bộ không trẻ lắm nhưng mới tham gia một khóa, chúng tôi rất khâm phục tình cảm, trách nhiệm của các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI trước vận mệnh dân tộc, trách nhiệm trong việc tạo cơ hội và đào tạo cán bộ kế cận. Các vị sẵn sàng rời vị trí, tạo cơ hội phát triển cho các cán bộ trẻ kế cận khóa sau, lựa chọn và đề xuất 1 đồng chí ở lại để có sự ổn định, kế thừa, tạo điều kiện cho các thành viên mới bắt nhịp.

Với sự bàn giao thế hệ trách nhiệm và tự tin như vậy, Đại hội XII sẽ tạo ra thời kỳ mới để Việt Nam phát triển mạnh mẽ...

* Ông Quảng Trọng Ninh, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu: Đại hội đã có bước chuẩn bị chặt chẽ về quy trình nhân sự

a ninh

Ông Quảng Trọng Ninh

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng đã có bước chuẩn bị chặt chẽ về quy trình nhân sự, tức là có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc đào tạo một lực lượng kế thừa và sự thay đổi là lẽ đương nhiên và rất cần thiết.

Nhiều đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo nhiều năm qua và thấy rằng thế hệ trẻ đủ điều kiện và đảm bảo vai trò lãnh đạo của đất nước thì sự thay đổi nhiều (9 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị rút khỏi danh sách ứng cử Ban chấp hành Trung ương kỳ này), tôi nghĩ là phù hợp với tình hình thực tế.

* Đại tá Cát Văn Thọ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh: Đại hội lần này rất cởi mở, dân chủ

Chương trình Đại hội dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận các văn kiện quan trọng và công tác bầu nhân sự.

a tho

Đại tá Cát Văn Thọ

Đại hội lần này rất cởi mở và dân chủ, các đại biểu dự Đại hội được bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình, nói lên chính kiến của mình. Chính kiến ở đây là thực hiện quyền của mình được thảo luận, thông qua các đoàn để biểu quyết để chọn ra những đồng chí có đủ tâm, đủ tài. Tôi nghĩ các đồng chí trúng cử trong nhiệm kỳ này sẽ gánh vác và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ do Đảng và nhân dân giao phó.

Là 1 trong số 1.510 đại biểu dự Đại hội đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, tôi sẽ cân nhắc kỹ và tìm hiểu kỹ các đồng chí tham gia Ban Chấp hành và sẽ lựa chọn các đồng chí có đủ đức, đủ tài để tham gia gánh vác nhiệm vụ chung của đất nước, đáp ứng mong muốn kỳ vọng của các tầng lớp cán bộ nhân dân và đảng viên.

* Bà Phạm Thị Hồng Hà, Bí Thư Huyện ủy Thanh Oai, Hà Nội: Đại hội với tinh thần đoàn kết và đổi mới

Tôi rất phấn khởi thấy một không khí Đại hội với tinh thần đoàn kết và đổi mới rất cao.

chi ha

Bà Phạm Thị Hồng Hà

Tôi kỳ vọng Đại hội bàn được nhiều chương trình, Nghị quyết, nhất là chương trình liên quan đến phát triển kinh tế, liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ chính trị và đặc biệt là các chương trình cũng như các Nghị quyết lớn đã được thực hiện tốt trong thời gian qua, như chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn, nâng cao đời sống nông dân, xóa dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị và đời sống nhân dân được nâng cao hơn nữa.

Một mong muốn nữa không chỉ của cá nhân tôi mà từ các đại biểu dự Đại hội là Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được các đồng chí tài năng, bản lĩnh, đủ đức, đủ tài tham gia vào Ban Chấp hành để thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, tiến tới hội nhập quốc tế và phát triển đất nước ngày càng vững mạnh./.

H.C