NHNN

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Thủ trưởng đơn vị, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó góp phần đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững.

Đồng thời, phấn đấu đến năm 2020 đạt 100% số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành được tuyên truyền, phổ biến thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình.

Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ cụ thể như tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6/2017.

Truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình như: Tích cực tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phóng, chống bạo lực gia đình; Lồng ghép nội dung phòng, chống bạo lực gia đình vào nội dung tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật người cao tuổi; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền như mít tinh, hội thảo, hội nghị, nói chuyện chuyên đề phổ biến luật pháp, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.../.

T.M