1. Sapa (Lào Cai)

sapa
Du khách trải nghiệm mùa đông ở Sapa - Ảnh: TL

Sapa là nơi nghỉ dưỡng được nhiều người chọn lựa trong những dịp nghỉ lễ ngắn ngày như thế này. Đặc biệt với những người thích băng tuyết thì Sapa quả là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Cả gia đình có thể trải nghiệm cái "rét căm căm" của vùng núi, đồng thời sẽ tha hồ được ngắm cảnh tuyết rơi phủ trắng khắp những cánh đồng, sườn núi.

2. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

thac bac
Thác Bạc ở Tam Đảo - Ảnh: TL

Mặc dù cái lạnh ở Tam Đảo không giống với Sapa, nhưng để trải nghiệm và khám phá thì Tam Đảo cũng là địa điểm khá lý thú. Đến đây, du khách có thể ghé thăm núi Rùng Rình, Phú Nghĩa, Thiên Thị... Bên cạnh đó còn có thể đến thăm Thác Bạc, đền Đức Thánh Trần, tháp truyền hình Tam Đảo... Món ăn được nhiều người yêu thích ở đây chính là su su. Loại rau này khá phổ biến ở Tam Đảo và nhiều người cũng chọn món thực phẩm "giản dị" này làm quà biếu mỗi khi đặt chân lên mảnh đất này.

3. Hà Giang

Cao nguyen da
Cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh: TL

Đi du lịch mà không nhắc đến Hà Giang thì quả thật là một thiếu sót lớn. Đến Hà Giang, chúng ta sẽ được thăm thú cảnh đẹp hùng vĩ ở cao nguyên đá Đồng Văn. Hay nếu yêu cảm giác phiêu lưu thì chúng ta nên trải nghiệm trên đèo Mã Pì Lèng - nơi được mệnh danh là "vua của những con đèo miền bắc".

4. Mộc Châu (Sơn La)

Moc chau
Cánh đồng hoa ở Mộc Châu thu hút khá nhiều bạn trẻ - Ảnh: Ngọc Mai

Cách Hà Nội khoảng gần 200 cây số, cũng là địa điểm mà chúng ta nên thăm thú vào dịp Tết dương lịch này. Nhiều bạn trẻ còn tổ chức nhiều chuyến "phượt" bằng xe máy khi đến với địa điểm này. Thời tiết đang vào đông nhưng ở đây vẫn luôn tràn ngập cảnh sắc tuyệt đẹp của rất nhiều loài hoa. Chúng ta có thể ngắm cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỹ, hoa tam giác mạch khi đến Mộc Châu...

5. Ba Vì

ho tien sa
Toàn cảnh Hồ Tiên Sa - Ảnh: TL

Đây có lẽ là địa điểm gần nhất mà chúng ta nên đến nếu không muốn đi nghỉ quá xa. Chỉ cách Hà Nội hơn 50km, nên rất dễ dàng di chuyển bằng cả xe máy hoặc ô tô, vì quãng đường khá ngắn. Đến thăm vườn quốc gia Ba Vì, chúng ta sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ và trong lành, với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như Thiên Sơn Suối Ngà, Khoang Xanh, Ao vua, Hồ Tiên Sa.../.

Thảo Dương