v

"ATM mì và trứng" hỗ trợ người khó khăn trong dịch COVID-19. Ảnh: Ngọc Hoa.

Trong giai đoạn cả nước phòng chống dịch, xuất phát từ truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt và trên sự phát động của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng 19/4, tại 478 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy), cây “ATM mì và trứng” miễn phí đầu tiên do bác sĩ Hoàng Tuấn - Bệnh viện Bỏng Quốc gia cùng những người bạn hảo tâm đã được mở ra nhằm giúp đỡ những người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

x

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, rất đông người lao động nghèo đã đến đây xếp hàng chờ nhận mỳ tôm và trứng miễn phí. Để đề phòng trường hợp có xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, công tác phòng chống dịch cũng rất được chú trọng tại đây. Mỗi người dân khi đến nhận quà miễn phí sẽ mang theo chứng minh thư nhân dân để được ghi lại những thông tin cần thiết trong trường hợp cần điều tra dịch tễ có cơ sở khoanh vùng. Sau đó, tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt, khử trùng trong buồng khử khuẩn. Thành viên trong đơn vị tổ chức đều được trang bị đầy đủ mặt nạ chống giọt bắn, găng tay, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

x
Người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến rất đông, xếp hàng dài từ ngay sáng sớm. Ảnh: Ngọc Hoa.
h
s
Sau đó người đân được hướng dẫn đi qua buồng khử khuẩn toàn thân trước khi vào điểm nhận mì tôm và trứng. Ảnh: Ngọc Hoa.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hoàng Tuấn cho biết, trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh như hiện nay rất cần sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng. Với tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no" chương trình mong muốn góp một phần san sẻ nỗi khó khăn với những người lao động nghèo, người gặp khó khăn.

d
c
Cô Nguyễn Thị Huyền (53 tuổi, quê Thái Bình) lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề bán hoa quả dạo xúc động chia sẻ: "Tôi mới phải làm một ca phẫu thuật nhỏ, lại thêm ảnh hưởng của dịch bệnh không thể làm việc được, những ngày này cảm thấy những phần quà của các nhà hảo tâm thật sự có ý nghĩa rất lớn". Ảnh: Ngọc Hoa.

Được biết, trong đợt dịch này sẽ có 90.000 gói mì tôm và 10.000 quả trứng gà được phát miễn phí cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Để thuận tiện cho người dân, ngoài điểm phát cố định tại ngõ 487 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy), chương trình còn có các điểm phát lưu động tại bãi giữa Sông Hồng, xóm lao động nghèo 76 An Dương, người dân thôn Hạ Lôi, Bệnh Viện K, xóm chạy thận Hà Nội… Mỗi người đến đây sẽ được nhận 10-30 gói mì tôm, 10 quả trứng gà hoặc hơn tùy vào hoàn cảnh.

d

Những hoạt động ý nghĩa như “ATM gạo”, “Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng”, "ATM mì và trứng", điểm hỗ trợ đồ ăn, thuốc men cho người vô gia cư, bán vé số… đã phần nào thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau của đồng bào ta trong giai đoạn khó khăn cả nước cùng phòng, chống dịch Covid-19./.

Ngọc Hoa