ssi

SSI chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dài hạn. Ảnh T.Hằng

Như vậy, sau nhiều lần tăng vốn, mức vốn hiện tại của SSI đã gấp 1.001 lần khi mới thành lập, đồng thời trở thành công ty chứng khoán (CTCK) lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ở lần tăng vốn này, SSI đã phát hành thêm gần 83 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 16%. Mục đích là nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động, tiếp tục giữ vững vị thế là CTCK hàng đầu. Tính đến thời điểm 31/3/2020, công ty có tổng tài sản hơn 27.000 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt hơn 9.400 tỷ đồng.

Lãnh đạo SSI cho hay, bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 chính là cơ hội để doanh nghiệp đánh giá và rà soát, tìm hướng đi mới nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh hiệu quả hơn.

Cùng với việc tiếp tục phát triển các nghiệp vụ kinh doanh cốt lõi bằng cách xây dựng và đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ để phục vụ ngày càng tốt hơn và thu hút nhiều hơn nhà đầu tư trong nước và quốc tế; tiếp cận các cơ hội cho dịch vụ ngân hàng đầu tư để tiếp tục khơi thông nguồn vốn vào thị trường Việt Nam… SSI cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển để tăng cường năng lực cạnh tranh trong dài hạn./.

Đ.Doãn