Tăng “chất” nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bảo hiểm
Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Ảnh: TL

Đầu tư mạnh mẽ phát triển nguồn nhân lực chất lượng

Đại diện AIA Việt Nam cho biết, công ty vừa ra mắt mô hình kinh doanh ALPHA, đưa các yếu tố mới vào mô hình kinh doanh sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn với mục tiêu nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Với mô hình ALPHA, các ứng viên tiềm năng sẽ làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, được áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu trên nhiều phương diện từ kiến thức đến kỹ năng, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh. Qua đó, mô hình ALPHA hứa hẹn sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên đảm bảo phù hợp đặc điểm từng người, thông qua “Học viện kiến thức sức khỏe AIA” (Health academy). Đây là dấu ấn khác biệt, nâng tầm giá trị đội ngũ tư vấn khi đại diện cho thương hiệu AIA.

Nắm bắt được tầm quan trọng của những bước đầu để xây dựng được đội ngũ tư vấn viên chất lượng cũng như khó khăn mà tư vấn viên mới vào nghề phải đối mặt, Prudential Việt Nam mới đây đã triển khai chương trình "Nhà tuyển dụng tài ba" và "90 ngày đồng hành" để xây dựng bộ khung nền vững vàng cho đội ngũ tư vấn viên. Theo đó, đối với chương trình "Nhà tuyển dụng tài ba", Prudential tập trung xây dựng trưởng nhóm chất lượng, có khả năng đánh giá ứng viên và tuyển dụng các tư vấn viên chất lượng.

Bên cạnh đó, Prudential cũng triển khai chương trình "90 ngày đồng hành" cùng tư vấn viên, bao gồm các hoạt động huấn luyện chuyên sâu với nội dung được thiết kế chuyên biệt, xây dựng đội nhóm được quản lý phát triển kinh doanh hướng dẫn trực tiếp để bắt nhịp với công việc trong thời gian đầu…, tạo nền móng vững chắc để tư vấn viên phát triển và trở thành đội ngũ chuyên nghiệp.

Đại diện Chubb Life Việt Nam cho biết, công ty đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng, trẻ hóa nhân sự, nâng cao khả năng thích nghi, đổi mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Theo đó, tại Chubb Life, quy trình đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh được đặc biệt chú trọng để đảm bảo mỗi đại diện kinh doanh được trang bị đầy đủ kiến thức hoạch định tài chính, kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư duy quản lý, tuyển dụng và phát triển đội nhóm…

Được biết, trong 8 tháng năm 2023, Chubb Life đã triển khai thành công hơn 1.750 khóa đào tạo tư vấn viên tài chính, gần 700 khóa học nâng cao kỹ năng tư vấn và quản lý kinh doanh. Số lượng các buổi phát triển kỹ năng tư vấn dành cho đội ngũ cũng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, công ty đang nỗ lực thay đổi quan niệm cũ “đại lý bảo hiểm là nghề tạm, nghề tay trái” thông qua việc thúc đẩy và tăng cường trẻ hóa đội ngũ tư vấn tài chính, xây dựng lực lượng tư vấn chuyên nghiệp, có trình độ cao để đảm nhận công việc chính thức toàn thời gian.

Được biết, ngoài việc tham gia các khóa học và kỳ thi theo quy định, toàn bộ đội ngũ tư vấn tài chính của Dai-ichi Life còn được tiếp cận và trải nghiệm quá trình đào tạo chuyên sâu để đảm bảo được trang bị đầy đủ các kỹ năng thiết yếu cho công việc. Bên cạnh đó, kỹ năng làm chủ công nghệ cũng vô cùng quan trọng để lực lượng tư vấn tài chính “thế hệ mới” có thể tiếp cận và mở rộng mạng lưới khách hàng thành công.

Dai-ichi Life Việt Nam cũng chú trọng đầu tư phát triển hệ sinh thái số để hỗ trợ hiệu quả hơn cho tư vấn tài chính xuyên suốt quá trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ

Tăng “chất” nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bảo hiểm

Đại diện lãnh đạo AIA Việt Nam, cho biết: “Tại AIA Việt Nam, chúng tôi luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT (Million Dollar Round Table - Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô) tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ”.

Bà Vũ Lê Mộng Hà - Phó Tổng giám đốc Phát triển kinh doanh kênh đại lý AIA Việt Nam, chia sẻ: “Mô hình ALPHA đại diện cho sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm. Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn tiên phong đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất”.

Mô hình ALPHA hứa hẹn tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, đóng góp vào mục tiêu lớn, khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn nghề nghiệp mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khỏe.

Ông Đặng Hồng Hải - Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Sứ mệnh của Dai-ichi Life Việt Nam là chăm lo sức khỏe và đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng và gia đình. Đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, tận tâm chính là một trong những yếu tố then chốt giúp công ty làm tròn trọng trách này, là chiếc cầu nối giữa khách hàng và công ty trong việc giới thiệu và tư vấn giải pháp bảo hiểm phù hợp dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của khách hàng. Với chiến lược “chiêu hiền đãi sĩ”, Dai-ichi Life Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ tư vấn tài chính, mở ra nhiều cơ hội việc làm năng động, chính sách tưởng thưởng và phúc lợi xứng đáng cùng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng để thu hút lực lượng lao động vàng, đặc biệt thế hệ trẻ”.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, trong bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều thử thách về niềm tin sau các sự kiện khủng hoảng vừa qua, việc chuyên nghiệp hóa chất lượng tư vấn bảo hiểm trở thành mục tiêu mà các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hướng tới, nhằm đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng cũng như thị trường.

Prudential ghi nhận được 1.976 tư vấn viên bàn tròn triệu đô

Theo Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô (MDRT), Prudential ghi nhận được 1.976 tư vấn viên MDRT, đứng đầu thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu trong năm 2023. Đồng thời, Prudential cũng là doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng MDRT và số lượng MDRT lặp lại hàng năm cao nhất tại Việt Nam.