cntt 2017

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh trao giải cho đại diện DN có sản phẩm phần cứng tiêu biểu. Ảnh Đ.Doãn

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Minh Trí, Phó Chánh văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, kiêm Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Thông tin Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là giải thưởng chính thức do UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành và được tổ chức hàng năm từ năm 2008, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT tiêu biểu, có tác động tích cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của TP; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của cơ quan chính quyền, nâng cao chất lượng, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành TP thông minh, hiện đại, phát triển nhanh và bền vững.

Sau 9 năm tổ chức, giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm, ủng hộ. Năm nay, giải thưởng được tổ chức với chủ đề “Vươn tầm cao mới trên nền công nghệ số” nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đề án “Xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành TP thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Giải thưởng đã thu hút 67 hồ sơ đăng ký. Kết quả, có 11 đơn vị, tập thể và 1 cá nhân được xét chọn trao giải. Cùng với đó, 8 sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc cũng được ban tổ chức đề xuất UBND TP trao tặng bằng khen.

Đó là Công ty CP MISA, Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI, Công ty Công nghệ Anh Quân, Công ty ITO Việt Nam, Công ty CP Bạch Minh, Công ty CP Dịch vụ công nghệ tin học HPT, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Công ty CP Du lịch Vietravel, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch và GS.TS Trần Thị Tươi.

Theo Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, công tác tổ chức năm nay được triển khai tích cực, khẩn trương, với nhiều giải pháp đổi mới, chủ động hướng đến DN, thành phần sản phẩm cũng đa dạng. Còn theo các chuyên gia chấm giải, các dịch vụ, sản phẩm tham gia giải thưởng năm nay có tính thương mại cao và có nhiều cải tiến so với các năm trước. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và rộng rãi./.

Đỗ Doãn