usd - euro

Ảnh: dreamstime.com

Trong phiên giao dịch chiều 15/5, đồng yen và euro giảm giá so với đồng USD, trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại về tương lai bấp bênh của Hy Lạp trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cùng thông tin Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda bác tin ngân hàng này sẽ mở rộng kế hoạch kích thích kinh tế.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), đồng USD được giao dịch ở mức 119,53 yen đổi được 1 USD so với mức 119,19 yen/USD trong phiên trước đó tại New York. Đồng tiền chung châu Âu giảm giá xuống còn 1,1387 USD đổi được 1 euro và 136,08 yen = 1 euro, từ mức 1,1414 USD/euro và 136,16 yen/euro trong phiên giao dịch trước đó.

Bất chấp việc kinh tế Eurozone đang phát đi những tín hiệu tích cực với GDP tăng trưởng 0,4% trong quý I/2015 (so với mức tăng 0,3% của quý trước đó), đồng euro vẫn chịu áp lực giảm giá do giới đầu tư quan ngại về tình hình của Hy Lạp trong bối cảnh những cuộc đàm phán giữa Athens và các chủ nợ quốc tế vẫn chưa tiến triển.

Trong khi đó, tại Tokyo, Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda đã dập tắt hy vọng của giới đầu tư khi cho biết trước mắt, ngân hàng này chưa có kế hoạch tăng cường các biện pháp nới lỏng tiền tệ do “giá cả vẫn đang được cải thiện dần và xu hướng này được cho là sẽ tiếp tục trong thời gian tới”. Đồng thời, người đứng đầu BoJ cũng chỉ ra những thách thức đối với Nhật Bản liên quan đến việc đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Cùng phiên này, đồng bạc xanh trồi sụt không đồng nhất so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng USD giảm giá so với đồng peso của Philippines, đồng rupiah của Indonesia, đồng repee của Ấn Độ và đồng won của Hàn Quốc, trong khi tăng giá so với đồng baht của Thái Lan và đồng SGD của Singapore./.

Phương Nga (Theo AFP)