![]() |
Đại diện Bảo hiểm PVI thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân. Ảnh: Phan Hà |
Đẩy nhanh công tác rà soát, bồi thường
Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn xảy ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã gửi công văn yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản; thực hiện ngay việc bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo, theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.
Theo đó, thông qua cơ quan Mặt trận Tổ quốc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Đoàn công tác của Hiệp hội Bảo hiểm đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 150 triệu đồng hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy.
Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết đã chủ động rà soát mà không cần đợi gia đình khách hàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, nhằm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các nạn nhân có tham gia bảo hiểm tại các doanh nghiệp nhanh nhất, giúp khách hàng và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn.
Hiện 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có báo cáo gửi cơ quan quản lý về bảo hiểm về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm, với số tiền chi trả bảo hiểm ước tính 2,72 tỷ đồng.
Kịp thời hỗ trợ gia đình khách hàng
Theo đại diện Manulife Việt Nam, sau rà soát, hiện có 3 khách hàng được công ty xác định là nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, 1 khách hàng đã đáo hạn hợp đồng, 2 khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng và Manulife đang tiến hành thủ tục chi trả, ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.
Được biết, trong quý I/2024, Bảo hiểm Manulife cũng đã chi trả 1.800 tỷ đồng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chi phí này tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện Bảo hiểm Sunlife cho biết, công ty cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 nạn nhân trong vụ cháy, với số tiền là 500 triệu đồng.
Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, công ty đã tới trực tiếp nhà khách hàng tại thôn Nà Vằn, xã Đồng Thắng, huyện chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn động viên, thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất người thân và trao số tiền bồi thường cho gia đình khách hàng theo đúng điều khoản, điều kiện của hợp đồng. Ngoài số tiền bồi thường, Bảo hiểm PVI đã trích từ quỹ phúc lợi 10 triệu đồng trao cho gia đình để hỗ trợ thủ tục mai táng...
![]() |
Đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, công ty có 2 trường hợp khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 200 triệu đồng; trong đó có 1 trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng, 1 trường hợp với mức trách nhiệm là 180 triệu đồng. Hiện công ty đang hoàn tất thủ tục và trao đổi với gia đình nạn nhân thực hiện chi trả trực tiếp cho đại diện gia đình.
Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm và là người bạn đồng hành của khách hàng, nên ngay sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, các bộ phận chức năng của doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng có liên quan đến vụ hỏa hoạn. Đồng thời, các doanh nghiệp kịp thời liên hệ, thăm hỏi và phối hợp với gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng. Thông qua hoạt động chi trả bồi thường, các doanh nghiệp mong muốn xoa dịu nỗi đau và giúp gia đình khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang tiếp tục rà soát thông tin khách hàng và sẽ giải quyết ngay việc bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm (nếu có).
Các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động hỗ trợ nạn nhân Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm và là người bạn đồng hành của khách hàng, nên ngay sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, các bộ phận chức năng của doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng có liên quan đến vụ hỏa hoạn. Đồng thời, các doanh nghiệp kịp thời liên hệ, thăm hỏi và phối hợp với gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng. |