Ảnh androidheadlines.com

Trụ sở chính của Xiaomi tại Trung Quốc.- Ảnh: androidheadlines.com

Đó là một công ty của Trung Quốc tên là Xiaomi.

Xiaomi vừa thu hút được khoản tài trợ 1,1 tỷ USD từ những công ty quyền lực nhất trong ngành công nghệ. Giá trị của Xiaomi đã đạt 45 tỷ USD, vượt qua tổng giá trị của cả LG, Motorola và Sony cộng lại. Hiện nay, Xiaomi đã trở thành công ty mới thành lập có giá trị lớn nhất trên thế giới, hơn cả Uber, Airbnb và Pinterest.

Xiaomi cũng là hãng điện thoại tăng trưởng mạnh nhất. Doanh thu bán hàng đã tăng 211%, đạt hơn 17 triệu điện thoại trong quý 3 với thị phần tăng hơn gấp đôi từ 2% lên 5%.

Ở Trung Quốc, Xiaomi là thương hiệu điện thoại lớn thứ 2 (chỉ đứng sau Samsung) và gần đây đã bắt đầu bán điện thoại ở Indonesia, Mexico, Nga, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Công ty này có cách kiếm lợi nhuận rất độc đáo, không phải từ việc bán điện thoại vì giá bán điện thoại chỉ tương đương với giá thành sản xuất. Thay vào đó, lợi nhuận của công ty đến từ việc bán quảng cáo và ứng dụng.

Một thách thức lớn đối với Xiaomi là hãng này có thể phát triển mạnh ở các thị trường mà các hãng khổng lồ như Samsung và Apple hiện đang chiếm thị phần hay không./.

Mai Linh (Theo CNN Money)