Theo đó, năm 2015 TP. Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động để kích cầu du lịch tại 3 thời điểm chính: Vào dịp Tết Ất Mùi, tết Nguyên tiêu, từ ngày 21/2-8/3 với chủ đề “Du ngoạn mùa Xuân Hội An”; và sự kiện mùa hè kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước và Quốc tế lao động, kỷ niệm 6 năm Cù lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, với chủ đề “Ấn tượng Hội An-Cù lao Chàm”, từ ngày 28/4-30/8; các sự kiện diễn ra dịp kỷ niệm 70 năm ngày di sản văn hóa Việt Nam, kỷ niệm 16 năm khu phố cổ Hội An là Di sản văn hóa thế giới, lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2016, với chủ đề “Về Hội An-đón Xuân di sản”, từ ngày 23/11/2015-1/1/2016.

Cùng với chương trình kích cầu du lịch trên, năm 2015, TP. Hội An sẽ tổ chức có hiệu quả chuỗi sự kiện văn hóa-du lịch nổi bật mang tính định kỳ, như: Đêm phố cổ, tổ chức 2 lần/tháng; đêm Cù lao Chàm tổ chức thứ 7 hằng tuần; Lễ hội ẩm thực đường phố Hội An vào đêm thứ 6 hằng tuần…

Với những sự kiến đó, năm 2015, TP. Hội An đặt mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó có trên 1 triệu lượt khách quốc tế và gần 1 triệu lượt khách nội địa.

Tại hội nghị, TP. Hội An phát động đăng ký chương trình kích cầu du lịch Hội An 2015 và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn Thành phố.

Để chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả, ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An đề nghị các cơ sở lưu trú có chính sách khuyến mãi để thu hút du khách bằng cách tặng gói giá sử dụng các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú như: Tắm hơi, spa, tennis, đồ uống... tương đương 30% gói giá phòng; tổ chức các bữa tiệc buffet miễn phí cho bữa trưa và tối dành cho khách hoặc thực hiện chương trình tặng gói dịch vụ lưu trú có giá trị tăng thêm, có giới hạn 10% theo số phòng cho khách đặt phòng đầu tiên trong ngày.

Các nhà hàng, điểm mua sắm thực hiện chương trình giảm 10-30% giá trị đơn hàng hoặc tặng gói sản phẩm có giá trị tương đương 10-30% giá trị đơn đặt may, mua dịch vụ, mua phòng, tăng các gói dịch vụ trong chuỗi liên kết như vé spa, mua hàng, tham quan, đồ uống, vận chuyển…

Các đơn vị lữ hành cam kết bán đúng giá niêm yết, không tăng giá tour, xây dựng các tour du lịch với mức giá hợp lý kèm theo các chính sách ưu đãi về chất lượng phục vụ, hoặc có những chương trình khuyến mãi cho khách.

UBND TP. Hội An cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia các sự kiện quảng bá hình ảnh Hội An; xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất chất lượng phục vụ; các doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau vượt khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mãi, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An, chính quyền Thành phố có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, đồng thời, hết sức tạo điều kiện để khuyến khích doanh nghiệp trong viêc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, cung cấp các dịch vụ du lịch mới, có chất lượng cho khách du lịch, khuyến khích sự chủ động liên kết tổ chức sự kiện trong khối cơ sở kinh doanh./.

Theo VGP