Giám đốc điều hành Progressive Corp, ông Glenn Renwick cho biết: Công ty bảo hiểm cung cấp một thiết bị được gọi là Snapshot cắm vào chiếc xe và theo dõi thói quen để tính toán phí bảo hiểm cho khách hàng. Điều này có thể làm giảm nguy mắc lỗi của con người, mà hiện nay là nguyên nhân chính của tai nạn xe hơi cũng như giúp xác định chính xác thiệt hại để bồi thường.

Hiên nay, các hãng xe như Nissan Motor Co đã có kế hoạch để mang lại những chiếc xe hoàn toàn tự động và giá cả phải chăng để đưa vào thị trường trước năm 2020. Sự phát triển này có thể thách thức ngành kinh doanh bảo hiểm tự động trong tương lai.

Ông Glenn Renwick nói: xe hơi đang trở nên tự động hơn, điều này đòi hỏi các công ty bảo hiểm phải có sự thay đổi ngay từ bây giờ.

Tại Mỹ, chính phủ liên bang giám sát mức độ an toàn các phương tiện và mỗi tiểu bang quy định mức phí bảo hiểm và giấy phép lái xe riêng. Thời gian tới, các Công ty bảo hiểm và các cơ quan nhà nước sẽ hướng tới việc gán trách nhiệm và chịu trách nhiệm về tai nạn một cách chính xác, xác định bồi thường thông qua các thiết bị tự động đi kèm xe hơi./.

H.C ( Theo insurancejournal)