Về nội dung, Cục Thuế sẽ tuyên truyền hướng dẫn những quy định về chính sách và các thủ tục để quyết toán thuế TNCN - TNDN năm 2013 cho tổ chức và cá nhân. Phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền Tuần lễ hổ trợ quyết toán thuế và giải đáp những vướng mắc.

Đối với thuế TNDN, Cục Thuế sẽ hướng dẫn DN gửi hồ sơ quyết toán qua mạng internet, còn cá nhân quyết toán trực tiếp sẽ được cán bộ hướng dẫn về chính sách và lập tờ khai kèm các phụ lục trên phần mềm ứng dụng, cách tạo file để gửi cơ quan thuế lên trang web tncnoline; hướng dẫn quyết toán chứng từ khấu trừ thuế TNCN.

Về hình thức, Cục Thuế sẽ tuyên truyền, hướng dẫn cho người nộp thuế về các trường hợp phải quyết toán thuế; địa điểm quyết toán; cách tính thuế qua bảng tài liệu tóm tắt. Tổ chức tập huấn cho đại lý thuế và công ty dịch vụ tư vấn thuế vào sáng 14/3 cách thức nhận và nộp hồ sơ đến cơ quan thuế. Tổ chức bàn hướng dẫn hỗ trợ trực tiếp về quyết toán thuế từ chính sách đến việc lập tờ khai, cách gửi file, kiểm tra dữ liệu và nhận tờ khai tại chỗ.

Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh cũng sẽ phối hợp với báo chí tổ chức giao lưu trực tuyến với chuyên đề về “quyết toán thuế” vào ngày 27/3/2014./.

Lương Minh