trao quà tình nghĩa tại hà giang

Đại diện Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí Tài chính trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Thủy.

Ông Nguyễn Viết Lợi - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cho biết, với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, chương trình nhằm tri ân những gia đình chính sách có công với cách mạng, những đối tượng bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Bên cạnh đó, chương trình cũng dành những phần quà nhỏ để hỗ trợ một phần cuộc sống của một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Ông Lý Xuân Lìn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh Thủy cho biết, Thanh Thủy là một trong những xã biên giới của huyện Vị Xuyên, với tổng diện tích tự nhiên hơn 4.000 ha, trong đó đất nông nghiệp là hơn 100 ha. Cuộc sống của đồng bào nơi đây chủ yếu là dựa vào nông, lâm nghiệp. Đặc biệt, xã Thanh Thủy được nhớ đến là địa điểm cách đây 30 năm xảy ra những trận chiến ác liệt nhất trên toàn tuyến của Hà Giang trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.

tra quà tình nghĩa tại hà giang

Ông Phạm Văn Hoành - Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam (ngoài cùng, bên phải) trao quà cho các gia đình tại xã Thanh Thủy.

Hiện nay, xã Thanh Thủy vẫn là một trong những xã khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên, nhất là trên địa bàn vẫn còn rất nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, nhiều người dân bị thương tật bởi bom mìn của cuộc chiến tranh biên giới còn sót lại đến thời bình...

Bởi vậy, trong những năm qua, xã Thanh Thủy đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, các bộ, ban ngành, thông qua các chương từ thiện, các chương trình hỗ trợ địa phương đầu tư xây dựng những công trình điện, đường, trường, trạm. Trong đó, có sự hỗ trợ của một số đơn vị của Bộ Tài chính như Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí Tài chính…

“Các chương trình từ thiện của đoàn công tác Bộ Tài chính không chỉ hỗ trợ những món quà vật chất thiết thực đến những gia đình chính sách, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mà quan trọng hơn đã góp những “hơi ấm” tinh thần, tiếp sức, động viên các gia đình vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Hy vọng thời gian tới, các đơn vị của Bộ Tài chính tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ đến bà con xã Thanh Thủy nói riêng và bà con các xã khó khăn khác của Hà Giang nói chung” - ông Lý Xuân Lìn chia sẻ./.

Thiện Trần - Nhật Minh