gia vang hom nay

Tuy có phản ứng trước mặt bằng giá vàng tại châu Á tăng lên khá mạnh, nhưng mở đầu phiên giao dịch hôm nay (18/7), giá vàng SJC chỉ nhích tăng 70 ngàn đồng/lượng.

Nhưng tiếp sau đó, mặc dù giá vàng trên thị trường châu Á biến động tăng giảm khá mạnh, nhưng dường như giá vàng trong nước lại khá yên ắng và dường như đứng ngoài “sức nóng” của giá vàng trên biểu đồ giao dịch vàng châu Á.

Tình trạng đó tiếp tục diễn ra trong cả phiên giao dịch và đến cuối giờ giao dịch chiều nay (lúc 17 giờ 05, ngày 18/7), giá vàng SJC niêm yết trên hệ thống bảng giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đứng ở mức 36,74 – 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), nhích cao hơn giá chốt cuối ngày hôm trước (17/7) vẻn vẹn 40 ngàn đồng/lượng.

Trong khi đó, biểu đồ giá vàng trên sàn giao dịch Singapore biến động liên tục với biên độ khá rộng. Cụ thể, vào lúc 7 giờ 20 phút (giờ Việt Nam), trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay niêm yết ở 1.319,74 USD/ounce – tăng cao hơn 12,68 USD/ounce so với mức giá thời điểm đầu giờ chiều hôm trước (17/7).

Giá vàng trên sàn Singapore sau đó thay đổi liên tục và có lúc lên tới 1.325 USD/ounce và đến lúc 17 giờ 15 chiều 18/7, giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Singapore đứng ở mức giá 1.311,80 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá của ngân thương mại, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đang tương đương khoảng 33,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu tuần đến cuối ngày 18/7, giá vàng SJC đã giảm 90 ngàn đồng/lượng, trong khi giá vàng trên thị trường châu Á cả tuần mất khoảng 2% giá trị - khoảng 27 USD/ounce.

gia vang hom nay
Diễn biến giá vàng SJC từ 14 - 18/7. Nguồn sjc.com.vn

Đêm qua (17/7), giá vàng tại thị trường Mỹ tăng hơn 1% do những căng thẳng địa chính trị leo thang và thông tin Mỹ có thể áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Chốt phiên này, trên Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng kỳ hạn giao tháng 8/2014 tăng 16,40 USD lên 1.316,20 USD/ounce.

Thị trường vàng đã phản ứng tức thì sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt lên hàng loạt cơ quan và lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế Nga, từ các công ty năng lượng tới các ngân hàng và các công ty quốc phòng.

Trong một thông tin có liên quan, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 2,69 tấn xuống 803,34 phiên ngày 17/7.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định giá kim loại quý này sẽ tiếp tục được “hưởng lợi” trong bối cảnh bạo lực leo thang ở Trung Đông và những quan ngại dấy lên sau sự kiện chuyến bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn ở miền Đông Ukraine.

Vụ tai nạn này đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng - vốn được xem như một kênh đầu tư an toàn trong thời điểm bất ổn địa chính trị leo thang ở Ukraine và Trung Đông.

Theo chuyên gia phân tích Victor Thianpiriya của ANZ, giá vàng tăng trong phiên đêm qua đã cho thấy quan ngại của giới đầu tư về các rủi ro địa chính trị hiện nay. Chuyên gia này dự báo giá vàng sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới./.

Đỗ Minh