Bảo hiểm PVI: Hoàn thành vượt mức doanh thu, kỳ vọng tiếp tục “bứt phá” trong năm 2024
Ông Phạm Anh Đức (thứ 5 từ trái qua) và ông Dương Thanh Francois (thứ 3 từ phải qua) nhận chứng nhận A- từ đại diện AM Best.

Dấu ấn 2023

Nhìn lại năm 2023, tập thể ban lãnh đạo, cán bộ Bảo hiểm PVI có thể tự tin khẳng định thành công của Bảo hiểm PVI với nhiều cột mốc đáng nhớ và tự hào.

Theo đó, tháng 2/2023, Bảo hiểm PVI chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất có vốn của doanh nghiệp Việt Nam và không hợp nhất với báo cáo tài chính của các công ty quốc tế lớn mạnh được AM Best xếp hạng năng lực tài chính xuất sắc đạt chuẩn quốc tế A-, trở thành đại diện tiên phong của ngành Bảo hiểm Việt Nam cắm được ngọn cờ trên bản đồ thị trường bảo hiểm quốc tế.

Các xếp hạng này cho thấy năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI được AM Best đánh giá hiệu quả hoạt động tốt, hệ thống quản trị rủi ro (ERM) phù hợp. Việc điều chỉnh triển vọng nâng hạng cũng phản ánh hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo hiểm PVI có sự ổn định vững vàng và khả năng sinh lợi cao.

Với mức xếp hạng này, Bảo hiểm PVI đã nâng tầm về sức cạnh tranh lẫn khả năng khai thác nguồn khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng quốc tế, vốn chỉ làm việc với đối tác ở mức tín nhiệm cao.

Bảo hiểm PVI đã chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên

và duy nhất có vốn của doanh nghiệp Việt Nam và không hợp nhất với báo cáo tài chính của các công ty quốc tế lớn mạnh được AM Best xếp hạng năng lực tài chính xuất sắc đạt chuẩn quốc tế A-.

Chỉ 1 tháng sau khi được nâng mức xếp hạng tín nhiệm, Bảo hiểm PVI đã đón 20 công ty tái bảo hiểm và môi giới tái bảo hiểm quốc tế đang tham gia chương trình bảo hiểm hàng không cho các đội tàu bay tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Bảo hiểm PVI đã cam kết với năng lực tài chính vững mạnh đã được xếp hạng A- (xuất sắc), vị thế số 1 thị trường, đội ngũ nhân sự chất lượng cao, Bảo hiểm PVI sẽ nhanh chóng nắm bắt các cơ hội, phát triển ra thị trường quốc tế.

Thống kê cũng cho thấy, 9 tháng năm 2023, doanh thu phí nhận tái bảo hiểm của Bảo hiểm PVI tăng 14% so với cùng kỳ và có tiềm năng tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới do hiệu ứng tích cực từ việc được nâng hạng tín nhiệm lên A-.

Tháng 10/2023, Bảo hiểm PVI vinh dự tiếp đón phái đoàn công tác bang Lower Saxony, một trong những bang lớn nhất nước Đức. Cuộc gặp có sự hiện diện của ông Stephan Weil - Thủ Hiến bang cùng các thành viên khác trong phái đoàn bao gồm nhiều doanh nghiệp của Đức. Chuyến thăm đặc biệt này đã mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác bền vững và lâu dài giữa Bảo hiểm PVI với thị trường Đức nói riêng và thị trường quốc tế nói chung…

Năm 2023, doanh thu bảo hiểm gốc của Bảo hiểm PVI đã cán xa cột mốc lịch sử 10.000 tỷ đồng của 2 năm trước và hoạt động kinh doanh bảo hiểm tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Và những giải thưởng danh giá

Bảo hiểm PVI: Hoàn thành vượt mức doanh thu, kỳ vọng tiếp tục “bứt phá” trong năm 2024
Bảo hiểm PVI vinh dự được bình chọn Top 10 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ có nơi làm việc tốt nhất.

Năm 2023, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi Bảo hiểm PVI lần thứ 3 liên tiếp là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam giai đoạn 2020 - 2021; 2021 - 2022 và 2022 - 2023 (Top 50).

Bảo hiểm PVI cũng vinh dự được bình chọn Top 10 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ có nơi làm việc tốt nhất và xếp hạng 54/500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023. Đồng thời được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: 8 năm liên tiếp được bình chọn công ty bảo hiểm hàng đầu trong Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín 2023 bởi Vietnam Report; giải thưởng doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ sáng tạo nhất 2023 do tạp chí International Finance Magazine (IFM) bình chọn; vinh danh trong danh sách giải thưởng “Insurance Asia Awards” của Insurance Asia News - Tạp chí Bảo hiểm châu Á hạng mục Doanh nghiệp bảo hiểm kỹ thuật số tốt nhất năm 2023...

Một trong những điểm nhấn nữa về hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm PVI trong năm 2023 là việc mở rộng hợp tác với nhiều đối tác lớn, tiềm năng như: ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về việc tham gia bảo hiểm cho các nhà máy điện của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) của PVN; Ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (MOU) với Công ty TNHH Bảo hiểm Tài sản & Thiệt hại NongHyup (Bảo hiểm NH P&C) Hàn Quốc; ký kết hợp tác toàn diện với Bamboo; hợp tác với Thế giới di động mở rộng trên 3.000 điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên nên dù trong bối cảnh thị trường bảo hiểm còn nhiều khó khăn, Bảo hiểm PVI vẫn khép lại một năm 2023 thành công, ấn tượng, đạt và vượt các chỉ tiêu về kết quả hoạt động kinh doanh, tạo đà tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong năm mới 2024./.