hoi nghi bao hiem

Toàn cảnh Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đại diện Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Công ty Audatex cùng các cán bộ Cục QLBH.

Công ty Audatex được biết đến như là một nhà cung cấp các giải pháp phần mềm quốc tế, chuyên cung cấp dữ liệu, dịch vụ phần mềm xử lý các hồ sơ khiếu nại về bảo hiểm ô tô tự động. Công ty đã có 50 năm bề dày kinh nghiệm và hoạt động trên 70 thị trường trên toàn thế giới. Hiện Công ty đang hướng tới việc hỗ trợ, tư vấn cho Cục QLBH các giải pháp phần mềm nhằm phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, giám sát trong lĩnh vực bảo hiểm.

Tại buổi Hội thảo, Công ty Audatex đã chia sẻ những kinh nghiệm đối với việc cung cấp các giải pháp phần mềm trong lĩnh vực bảo hiểm và giới thiệu, trình bày một số giải pháp về công nghệ thông tin như: Sử dụng cơ sở dữ liệu tập trung; sử dụng công cụ Ecover; chỉ số NCD... Đây là những giải pháp mà Công ty Audatex đã cung cấp và ứng dụng cho các khách hàng trong thời gian qua.

Cũng tại Hội thảo, Cục QLBH đã giới thiệu tổng quan về thị trường bảo hiểm Việt Nam và thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay trong công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Đại diện Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cũng trình bày về hệ thống cơ sở dữ liệu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới.

Tham dự Hội thảo các bên đã cùng nhau đánh giá, trao đổi, kiến nghị, đề xuất nhằm hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, giám sát bảo hiểm hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục QLBH cho biết, những kinh nghiệm và chia sẻ của Công ty Audatex tại buổi Hội thảo sẽ đóng góp tích cực đối với việc nghiên cứu, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giám sát mà Cục QLBH đáng hướng đến. Cục QLBH cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Audatex trong thời gian tới nhằm triển khai và thực hiện hiệu quả dự án này./.

Tin và ảnh: Hồng Chi