Trải qua 5 lần tổ chức (2010 – 2014), Youth Day đã thu hút hơn 50.000 lượt người đến tham dự, tiếp nhận được 7.341 đơn vị máu, góp phần đáng kể trong công tác khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp tháng 8 hàng năm.

hien mau

Anh Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Với cách tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo, luôn được đổi mới với nhiều chương trình hấp dẫn, thiết thực với giới trẻ, Youth Day luôn là nơi để các bạn trẻ chung tay hiến máu vì người bệnh. Ngày hội Youth Day đã đi vào lòng giới trẻ như một điểm đến thú vị, là chương trình thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái của giới trẻ Thủ đô với cộng đồng”.

Youth Day 2015 lần thứ VI với thông điệp “Tôi tự hào – Tôi người Việt Nam” đã tiếp tục hướng học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô đến những hoạt động lành mạnh, thiết thực vì cộng đồng. Năm nay, sự kiện đã tuyển chọn khoảng 5.000 tình nguyện viên tích cực, đam mê hoạt động tình nguyện tham gia các chuỗi hoạt động, tuyên truyền đến khoảng 100.000 lượt người biết đến ngày hội. Chương trình dự kiến vận động khoảng 3.500 người sẵn sàng hiến máu và tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị máu.

Bên lề hoạt động hiến máu tình nguyện, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức trong khuôn viên ngày hội. Chương trình Hội trại “Sáng tạo trẻ” với 4 chủ đề hướng về quê hương đất nước như Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận, Việt Nam – Đất nước ngàn năm lịch sử, Việt Nam – Đậm đà bản sắc dân tộc, Việt Nam – Mảnh ghép hành tinh xanh.

hien mau

Ngoài ra, ngày hội còn có các hoạt động mang đậm màu sắc trẻ trung, năng động của giới trẻ như flashmob cùng 5.000 tình nguyện viên, lễ hội đường phố, chương trình Chắp cánh ước mơ nhằm quyên góp 3.000 quyển sách truyện thiếu nhi gửi tặng các em nhỏ tại các làng trẻ, trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn Hà Nội và các bệnh nhi tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương./.

Bài và ảnh: Mai Đan