Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, môn Sinh học có trên 283.000 thí sinh dự thi; môn lịch sử là môn có số lượng thí sinh dự thi ít nhất với trên 153.000 thí sinh.

Buổi thi cuối, cũng là buổi thi có số lượng thí sinh vắng mặt nhiều hơn so với các buổi thi trước đó, đạt tỉ lệ 93,5 thí sinh dự thi. Các buổi thi trước, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 98%.

Trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2015, đa phần các thí sinh đều nhận xét đề Lịch sử khá hay, phân bổ các câu dễ và khó khá đồng đều, tuy nhiên đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng thực tiễn và kiến thức xã hội khá nhiều. Theo nhận định của thí sinh thì đề thi măc dù không quá khó nhưng cũng khó có thể đạt được điểm giỏi.

Đối với môn Sinh học với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút. Theo nhiều thí sinh chia sẻ thì đề thi dài, có tính phân loại học sinh khá cao, một số câu khá phức tạp và dễ nhầm lẫn, nên để đạt điểm cao cũng không dễ.

Cũng theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, công tác chấm bài sẽ được triển khai ngay sau khi môn thi cuối cùng kết thúc.

Hà Nội có 8 cụm thi do các trường Đại học chủ trì, duy nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tự chủ động và đảm bảo 100% công tác chấm bài thi cho thí sinh. Ngoài ra, các cụm thi khác đều phải nhờ đến các giáo viên chủ yếu đến từ các trường THPT./.

Thảo Dương