quang ninh nong nghiep cong nghe cao

Ảnh minh họa

Theo đó, nhà đầu tư được hưởng các chính sách phải có dự án đầu tư nghiên cứu hoặc ứng dụng nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp thuộc lĩnh vực trồng trọt, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản hoặc có dự án đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Các chính sách ưu đãi bao gồm ưu đãi về đất, ưu đãi về thuế và ưu đãi về vốn tín dụng.

Tùy theo dự án, nhà đầu tư có thể được giao đất không thu tiền sử dụng đất, giảm tiền sử dụng đất hoặc miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; được hưởng mức ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (đối với doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao); được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm hoặc miễn thuế tối đa 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp tối đa trong 9 năm tiếp theo (đối với doanh nghiệp thành lập từ dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ). Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn được ưu tiên xem xét vay vốn với lãi suất ưu đãi hoặc hỗ trợ lãi suất vốn vay...

Đồng thời, hàng năm tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ bố trí một khoản ngân sách tỉnh để hỗ trợ kinh phí cho nhà đầu tư trong việc đào tạo nguồn nhân lực; phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu; dịch vụ tư vấn và áp dụng khoa học công nghệ.

Ngoài được hưởng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo Quyết định này, nhà đầu tư còn được hưởng chế độ ưu đãi và hỗ trợ đầu tư khác theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có hai khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Hồng Thái Tây (huyện Đông Triều) và xã Đại Bình (huyện Đầm Hà). Việc ban hành những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư này thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh trong việc cải thiện môi trường, thu hút đầu tư cũng như khẳng định vai trò động lực quan trọng của khoa học công nghệ trên con đường đưa Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững./.

Theo VGP