Kho bạc Nhà nước Lạng Sơn: Không xảy ra hiện tượng tham nhũng

Ngày từ đầu năm, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lạng Sơn đã tổ chức xây dựng kế hoạch phòng chống tham nhũng (PCTN), đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc. Theo đó, KBNN Lạng Sơn thường xuyên tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCTN cho toàn thể cán bộ công chức; tăng cường các biện pháp phòng ngừa như: Niêm yết công khai, minh bạch các quy trình nghiệp vụ tại nơi giao dịch; thực hiện kê khai thu nhập theo đúng quy định; tăng cường công tác tự kiểm tra.

Do làm tốt công tác PCTN, từ đầu năm đến nay, KBNN Lạng Sơn không phát hiện có hiện tượng tham nhũng nào xảy ra.

Sở Tài chính tỉnh An Giang: Triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Sở Tài chính An Giang đưa ra mục tiêu cho giai đoạn 2021 - 2025 là triệt để THTK, CLP trong các lĩnh vực thuộc ngành Tài chính quản lý.

Theo đó, Sở đã yêu cầu các phòng chuyên môn, Trung tâm Thẩm định và Dịch vụ Tài chính trực thuộc thực hiện đẩy mạnh việc THTK, CLP phải gắn với việc hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đã đề ra tại Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 thuộc lĩnh vực ngành Tài chính quản lý. Đồng thời, công chức, viên chức và người lao động xem việc THTK, CLP là một nhiệm vụ thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách, nhất là trách nhiệm người đứng đầu, theo dõi, kiểm tra phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về THTK, CLP.

Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn cắt giảm những hoạt động không cần thiết

Giai đoạn 2016 - 2021 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai tuyên truyền quán triệt và ban hành các văn bản để triển khai công tác THTK, CLP đảm bảo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Việc quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quy chế cho hoạt động của cơ quan đã gắn với việc THTK, CLP, các quy định của Luật Ngân sách nhà nước từ khâu lập dự toán đến chấp hành và quyết toán ngân sách đều được đơn vị thực hiện nghiêm túc. Việc quản lý, sử dụng tài sản, phương tiện, trang thiết bị làm việc được thực hiện theo đúng quy định, tiêu chuẩn, định mức. Đơn vị đã chủ động cắt giảm những hoạt động không cần thiết, lồng ghép những hoạt động có liên quan… qua đó, kinh phí được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả hơn.