Thành viên Ban quản trị Munich Re - Công ty tái bảo hiểm lớn nhất thế giới, ông Ludger Arnoldussen cho biết: "tại thời điểm này phí tái bảo hiểm của chúng tôi ở Ấn Độ vào khoảng 30 triệu Euro (tương đương 41,5 triệu USD), trong khi chúng tôi có khoảng 1 tỷ Euro (tương đương 1,4 tỷ USD) ở Trung Quốc”, ông Arnoldussen nói. “Quy chế bảo hiểm Ấn Độ vẫn còn quá tự phát và một số xu hướng bảo hộ vẫn còn tồn tại.”

Theo Munich Re, Châu Á hiện chiếm khoảng 17% tiền phí tái bảo hiểm của Munich Re trong năm ngoái, là thị trường lớn thứ ba sau Bắc Mỹ và Châu Âu. Đặc biệt, Trung Quốc hiện là thị trường tiềm năng và tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực châu Á.

Swiss Re, Công ty tái bảo hiểm lớn thứ hai thế giới, cho biết: Trung Quốc là thị trường lớn nhất tính đến thời điểm hiện nay, tuy nhiên, lợi nhuận thấp hơn so với các thị trường khác do phí bảo hiểm quy định trong một số ngành nghề kinh doanh thấp và tình trạng cạnh tranh khốc liệt.

Tuy nhiên, Swiss Re vẫn mở rộng thị trường này, Swiss Re đã đầu tư 425 triệu USD vào Tập đoàn FWD, kinh doanh bảo hiểm và lương hưu tại Hong Kong, Macau.

Theo ước tính của Munich Re, phí bảo hiểm tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi tính đến thời điểm trước năm 2020 với sự gia tăng cao nhất trên toàn thế giới được nhìn thấy ở Trung Quốc. Hơn 1 nghìn tỷ Euro (1,4 nghìn tỷ USD) phí bảo hiểm bổ sung sẽ được tạo ra với sự phát triển của thị trường Trung Quốc và Ấn Độ./.

H.C ( Theo insurancejournal)