Đây là giao dịch vay hợp vốn xanh đầu tiên và là giao dịch huy động vốn vì mục đích phát triển bền vững thứ hai của Tập đoàn Vingroup. Trước đó, vào tháng 9/2021, Vinpearl – công ty thành viên của Vingroup cũng đã phát hành thành công 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới.

Khoản vay sẽ được VinFast và các công ty thành viên trong Tập đoàn Vingroup sử dụng để phục vụ nhu cầu phát triển xanh, bền vững theo các Khung tài chính bền vững đã được Vingroup công bố vào tháng 9/2021.

Vingroup và VinFast huy động thành công khoản vay hợp vốn quốc tế xanh đầu tiên
Mẫu xe điện VF e34 của VinFast vừa bàn giao cho các khách hàng đầu tiên.

Các ngân hàng bảo lãnh thu xếp vốn cho giao dịch bao gồm BNP Paribas, Cathay United Bank, Credit Suisse, the Hongkong Shanghai Banking Corporation (HSBC), Maybank và Taipei Fubon, trong đó Credit Suisse là ngân hàng đại lý và BNP Paribas, HSBC đóng vai trò ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh cho giao dịch.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vingroup nhận định: “Việc huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh một lần nữa cho thấy sự tin tưởng và đồng hành của các ngân hàng quốc tế với các cam kết mạnh mẽ và tiên phong về phát triển bền vững của Vingroup, trong đó nổi bật nhất là khát vọng đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo ra các phương tiện giao thông thân thiện môi trường”./.