Cao tầng

Ảnh minh họa: Diệu Hoa

Đối với các giải pháp liên quan đến việc thay đổi công năng, cải tạo bố trí mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu, các chủ đầu tư phải xây dựng hồ sơ, trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép theo quy định.

Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan.

Các sở như: Sở Quy hoạch kiến trúc; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư, Cảnh sát PCCC thành phố và các đơn vị liên quan xem xét thẩm định cấp phép, thẩm duyệt về PCCC đối với các cơ sở, công trình trong việc thay đổi công năng, cải tạo mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu để đảm bảo yêu cầu về PCCC.

Cảnh sát PCCC thành phố rà soát chính xác những tồn tại, vi phạm của các cơ sở, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai tổ chức, thực hiện của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan; phối hợp với các cơ quan truyền thông thường xuyên đăng tải công khai, đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư./.

Tin, ảnh: Diệu Hoa