Bên ngoài một sòng bạc do Las Vegas Sands quản lý tại Hoa Kỳ. - Ảnh: Gettyimages

Las Vegas Sands được cho là đã nhận tiền của Zhenli Ye Gon, người gốc Trung Quốc đang bị dẫn độ về Mexico vì tội buôn bán ma túy.

Ye Gon là một con bạc béo bở của các casino ở Mỹ. Chỉ trong ba năm, Ye Gon đã mất hơn 84 triệu USD tại một sòng bạc của Las Vegas Sands. Văn phòng luật sư Mỹ ở Los Angeles cho biết, Ye Gon và các đồng phạm đã gửi tiền từ một vài ngân hàng vào các tài khoản của Las Vegas Sands ở Mỹ.

Bộ Tư pháp của Mỹ cho biết, khi nhân viên của Las Vegas Sands yêu cầu Ye Gon chuyển tiền một cục thay vì nhỏ giọt, Ye Gon trả lời sẽ trả tiền thành từng đợt để tránh sự nhòm ngó của chính phủ.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Las Vegas Sands cho biết, tập đoàn đang hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng và các nỗ lực của tập đoàn trong việc phối hợp điều tra cũng đã được công nhận.

Theo các cơ quan chức năng, vì sự hợp tác thành thực của Las Vegas Sands, nên chính phủ không tiến hành khởi tố với tập đoàn này. Las Vegas Sands cũng đã bắt đầu thực hiện chương trình thanh tra nội thường xuyên bộ nhằm sớm phát hiện các gian lận.

Từ cuối năm 2011, thị trường sòng bạc thế giới trở nên nóng hơn với thông tin Las Vegas Sands có ý định rót hơn 6 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam. Las Vegas Sands được coi là chưa bao giờ muốn từ bỏ mảng kinh doanh đầy lợi nhuận này, dù ở bất cứ đâu./.

Ngọc Nguyễn (Theo CNN Money, thestreet.com)