Nguồn hàng cung ứng cho siêu thị vẫn dồi dào sau tết. Ảnh: T.L

Tại TP HCM ngay từ ngày mùng 3 tết Giáp Ngọ, các siêu thị đã mở cửa trở lại sau tết. Tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, Q.1, lượng khách đến đây mua sắm khá đông.

Đại diện siêu thị cho biết, ngoài mặt hàng rau, củ, quả thì gà ta, gà thả vườn hay cá vẫn được các bà nội trợ lựa chọn mua nhiều nhất trong ngày đi siêu thị đầu năm. Chỉ riêng trong buổi sáng ngày mùng 3 tết, siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng đã bán được gần 100 kg gà các loại để phục vụ cho việc cúng lễ.

Lãnh đạo siêu thị này cho biết, hiện nguồn hàng cung ứng cho siêu thị vẫn tiếp tục dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm trong ngày đầu năm, giá cả vẫn ổn định so với giai đoạn trước tết.

Cụ thể, gà ta được bán với giá 100.000 đồng/kg, giá gà thả vườn là 56.000 đồng/kg. Tất cả đều được đóng gói rất cẩn thận, có ghi rõ ràng trọng lượng và tên nhà cung cấp sản phẩm. Ngoài ra, những mặt hàng thiết yếu khác như bia, nước ngọt, rau, củ, quả, trái cây… vẫn tiếp tục không tăng giá so với cách đây vài ngày.

Nhân dịp này, Coopmart tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá đến 49% cho hơn 600 mặt hàng thiết yếu trong ngày đầu năm. Đồng thời, siêu thị còn chuẩn bị sẵn 18.000 bao lì xì cho khách hàng đến mua sắm tại siêu thị.

Giống như Coopmart, siêu thị Big C cũng đã mở cửa phục vụ khách như ngày bình thường. Hiện Big C cũng đồng loạt triển khai ba chương trình khuyến mãi, áp dụng cho hơn 1.000 mặt hàng khác nhau, với mức giảm từ 5 đến 35%, giống như là món quà, lộc đầu năm cho chị em phụ nữ.

Hệ thống siêu thị Maximmart cũng sẽ được mở cửa ngày đầu xuân trong ít ngày nữa. Đối với các chợ truyền thống, ghi nhận tại các chợ như Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Hòa Hưng (Q.10)… các tiểu thương cũng đã bắt đầu mở cửa bán hàng bình thường.

Tuy nhiên, do lượng hàng cung ứng chưa nhiều trong ngày đầu năm, nên một số các mặt hàng có giá tăng nhẹ từ 5% - 10% so với ngày thường. Ngược lại, một số các mặt hàng trái cây như quýt, cam, dưa hấu… lại không có biến động. Mặt hàng thịt được cung cấp cho các chợ cũng có giá không thay đổi, do đây là mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP HCM./.

Tài Tâm ( Theo vov.vn)