Khách hàng giao dịch tại VPBank - Ảnh: Anh Hoa

>> VPBank thêm 2 tính năng mới cho dịch vụ ngân hàng điện tử

>> VPBank nhận giải 'Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất' lần thứ 2

Bên nhận chuyển nhượng là các nhà đầu tư cá nhân trong nước, các cổ đông cá nhân này đều không phải là cổ đông lớn (cổ đông cùng người có liên quan của cổ đông không sở hữu quá 5% vốn điều lệ VPBank), đảm bảo tuân thủ giới hạn góp vốn mua cổ phần theo quy định của pháp luật và không phải là bất cứ bên có liên quan nào với các cổ đông nội bộ của ngân hàng. Việc chuyển nhượng đã được Ngân hàng Nhà nước kiểm tra và chấp thuận trước khi thực hiện giao dịch.

VPBank cho biết OCBC chuyển nhượng cổ phiếu phổ thông trên thị trường thứ cấp, do đó, không làm ảnh hưởng tới vốn điều lệ, tình hình tài chính, định hướng chiến lược cũng như các hoạt động của ngân hàng.

Hiện tại, tổng tài sản của VPBank đạt trên 119.577 tỷ đồng, Vốn điều lệ là 5.770 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của ngân hàng là 7.106 tỷ đồng và lợi nhuận lũy kế 9 tháng đạt 560 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng, tổng tài sản 120.000 tỷ đồng vào cuối năm nay và thực hiện mục tiêu chiến lược trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam vào năm 2017./.

Tuấn Kường