Tại cuộc họp khẩn, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã nêu 11 nhiệm vụ trọng tâm triển khai chỉ đạo ứng phó bão số 10 trên địa bàn tỉnh. Theo dự báo, khi vào vùng biển Nghệ An, trọng điểm là Cửa Lò, bão số 10 sẽ đạt cấp 13 kết hợp triều cường, nước biển có thể dâng cao 4,4m.

Sau cuộc họp, các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh theo sự phân công đã xuống các địa bàn để chỉ đạo ứng phó với bão. Các sở, ban ngành cấp tỉnh theo chức năng nhiệm vụ, triển khai các biện pháp ứng phó bão tại các địa phương.

Bão số 10
Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền an toàn.

Chiều 14/9, các lãnh đạo tỉnh chia nhau đi kiểm tra thực tế tại các địa phương; nhắc nhở có biện pháp đối phó bão số 10 và tùy tình hình cụ thể chọn các điểm cụ thể để đi kiểm tra đôn đốc. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các thành viên triển khai nghiêm túc, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đến 16h chiều 14/9, 295/296 tàu cá của Thị xã Cửa Lò đã được neo đậu, còn một tàu đang trên đường về bến. Toàn tỉnh có 916 tàu thuyền các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai đã vào bờ về nơi neo đậu an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn. Duy trì 100% quân số, phương tiện (tàu, xuồng, ca nô, ô tô...) sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc công tác triển khai phòng chống bão tại các đơn vị./.

Công Bình - VPMT