nhcs

NHCSXH luôn đồng hành với hộ nghèo và cận nghèo. Ảnh: NHCSXH

Cụ thể, tăng trưởng dư nợ tập trung vào 03 chương trình tín dụng, đó là cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tăng 2.157 tỷ đồng; cho vay hộ nghèo tăng 1.148 tỷ đồng ; cho vay hộ cận nghèo sau hơn 5 tháng triển khai cũng đã tăng 5.130 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn vốn Trung ương và nguồn vốn địa phương).

Riêng dư nợ chương trình tín dụng đối với HSSV giảm 2.350 tỷ đồng so với 31/12/2012, do các chi nhánh tập trung thu nợ nhưng chưa giải ngân cho vay học kỳ I năm học 2013-2014.

NHCSXH cho biết, từ nay đến cuối năm, toàn hệ thống NHCSXH tập trung tiếp tục tổ chức huy động vốn dưới nhiều hình thức để đáp ứng nhu cầu vốn giải ngân cho các chương trình tín dụng chính sách, trả nợ trái phiếu đến hạn và khoản vay của Kho bạc Nhà nước.

Bên cạnh đó, các chi nhánh của ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn tín dụng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn cho các đối tượng thụ hưởng theo chỉ tiêu kế hoạch thông báo và đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch tăng dư nợ tín dụng Thủ tướng Chính phủ giao.

Đặc biệt là tăng cường công tác thu hồi nợ đến hạn, tạo nguồn vốn cho vay quay vòng, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng thụ hưởng được vay vốn./.

Ngô Kiến