Napas cho biết, càng về những ngày sát Tết Nguyên đán, cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên, số lượng giao dịch chuyển tiền/ thanh toán trực tuyến cũng xu hướng tăng theo. Lý do là người dân hiện nay ngày càng có thói quen sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt nhiều hơn trong chi tiêu, mua sắm hàng ngày.

Thanh toán điện tử qua ngân hàng giáp Tết tăng khoảng 20% so với cuối 2022
Người dân ngày càng có xu hướng chuyển sang thanh toán online nhiều hơn cho các hoạt động mua bán hàng hóa. Ảnh: T.L
Thị trường tiền điện tử toàn cầu giảm 1.400 tỷ USD trong 2022 Mở rộng địa bàn chi thanh toán cá nhân qua tài khoản cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách

Tuy nhiên, hệ thống Napas chưa ghi nhận tăng trưởng đột biến về số lượng giao dịch thanh toán trong nửa đầu tháng 1.

Mặc dù vậy, một số thời điểm có phát sinh tình trạng một vài ngân hàng xử lý chưa được đồng bộ nên đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch của khách hàng. Trước thực trạng nói trên, Napas cho biết đã phối hợp với các ngân hàng thành viên để triển khai các giải pháp tối ưu hóa hệ thống, đồng thời tăng cường nguồn nhân lực trực 24/7.

Trên cơ sở giám sát vận hành hệ thống thanh toán trong thời gian qua, đơn vị phụ trách hạ tầng thanh toán đã triển khai các giải pháp để đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và năng lực xử lý của hệ thống luôn đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về số lượng giao dịch kể cả khi có đột biến trong các dịp cao điểm./.